Tại hội thảo, các diễn giả, DN thẳng thắn chia sẻ các sáng kiến trong hoạch định chiến lược kinh doanh, các công cụ quản trị DN mới trong lĩnh vực tài chính, marketing, quản trị nhân lực… cũng như trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia tư vấn về quản trị DN trong và ngoài nước.
Đề cập đến vai trò, tầm quan trọng của phát triển bền vững đối với DN, Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng nhận định, trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và không ngừng cạnh tranh thì các DN cần tạo lợi thế, phát triển các năng lực kinh doanh của mình.
Doanh nhân thành công khi xây dựng được một mô hình kinh doanh mang lại giá trị lâu bền cho cộng đồng, xây dựng một tầm nhìn, chiến lược kinh doanh sáng tạo, được vận hành bởi một đội ngũ nhân sự tâm huyết, tự tin, đoàn kết và phát huy đúng năng lực sở trường của mình.
Trong khuôn khổ hội thảo cũng đã diễn ra chương trình tọa đàm “Công cụ quản trị DN – phát triển bền vững” xoay quanh nội dung: Quản trị DN sẽ hiệu quả hơn khi DN lựa chọn đúng và áp dụng các công cụ quản trị phù hợp; các công cụ quản trị sẽ giúp DN nâng cao lợi thế cạnh tranh, đáp ứng được các thay đổi của thị trường.
Bà Bùi Nguyệt Anh - Giám đốc Đối ngoại của tổ chức kết nối thương mại quốc tế tại Việt Nam (BNJ) cho rằng, trước hết DN cần xác định mục đích kinh doanh, chu kỳ kinh doanh và quan trọng nhất là cần hiểu rằng “Khách hàng không mua những gì bạn làm mà họ mua lý do tại sao bạn làm điều đó”. Như vậy, chính mục đích kinh doanh quyết định tính bền vững của DN.
Ông Fabien Jacob - Chuyên gia về Marketing & Thương hiệu khẳng định: “Sự bền vững là yếu tố quan trọng đối với 1 DN. Bởi, tính bền vững là trách nhiệm của con người, đó là sự đảm bảo chúng ta có thể tiếp tục kinh doanh, đó là cách tăng trưởng DN của chúng ta”. Ông Fabien Jacob cũng chia sẻ với các DN về cách làm thế nào để có được sự bền vững trong marketing và đổi mới sáng tạo.
Trong khuôn khổ hội thảo, bà Sarah Ferguson - Giám đốc TRAFFIC Việt Nam đã giới thiệu đến cộng đồng DN chương trình động vật hoang dã châu Á (USAID) với nội dung “Cộng đồng DN thực hiện trách nhiệm xã hội DN bảo tồn thiên nhiên hoang dã”.
Bà Sarah Ferguson kêu gọi các DN hãy cùng chung tay chống lại việc tiêu thụ trái phép các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã. Theo đó, mỗi doanh nhân Việt Nam là 1 đại sứ truyền thông về bảo vệ động vật hoang dã; lồng ghép thông điệp bảo vệ động vật hoang dã vào chính sách trách nhiệm xã hội của DN; có trách nhiệm dùng ảnh hưởng của mình truyền cảm hứng cho người thân, đồng nghiệp và các đối tác trong cộng đồng DN cùng bảo vệ các loài động vật hoang dã khỏi nguy cơ tuyệt chủng...
Theo bà Sarah Ferguson, DN tham gia bảo vệ động vật hoang dã cũng là thực hiện trách nhiệm xã hội DN gắn liền với tăng trưởng bền vững.
Đức Kiên