Hà Nội, ngày 04 tháng 4 năm 2019.
Kính gửi: Các anh, chị cộng tác viên của Tạp chí Giáo dục và Xã hội
Thời gian qua, chúng tôi nhận được nhiều bài nghiên cứu, lý luận, những công trình khoa học về giáo dục - đào tạo và xã hội của các nhà khoa học, giảng viên, thầy cô giáo, sinh viên…đang công tác, học tập tại các cơ quan, trường đại học, cao đẳng, phổ thông các cấp trong nước và quốc tế.
Ban Biên tập cùng với Hội đồng Biên tập đã sử dụng hầu hết các bài báo, công trình khoa học của cộng tác viên xa, gần gửi đến. Nhiều tác giả đã có những đóng góp bằng những bài nghiên cứu khoa học rất công phu, có chất lượng cao, được cơ quan và bạn đọc hoan nghênh.
Tuy vâỵ, vẫn có một số ít những bài gửi về tòa soạn, tác giả ít đầu tư, suy nghĩ, tìm tòi; Đặc biệt, khi nghiên cứu về một địa phương, đơn vị cụ thể, tác giả chỉ nặng về lý thuyết với những diễn giải chung chung, thiếu dẫn chứng được phân tích, lý giải, so sánh với những vấn đề của thực tiễn cuộc sống đặt ra ở chính đơn vị, địa phương được tác giả chọn làm đối tượng nghiên cứu.
Nhằm thực hiện tốt Nguyên lý giáo dục: “Học đi đôi với hành, lý luận gắn liền với thực tiễn; Giáo dục kết hợp với lao động sản xuất; Nhà trường gắn liền với gia đình, xã hội”; Ban Biên tập đề nghị các tác giả cần nâng cao chất lượng bài nghiên cứu của mình, trong đó coi trọng phần liên hệ với thực tiễn.
Chúng tôi mong nhận được của bạn đọc những bài báo khoa học có chất lượng cao hơn.
Trân trọng cảm ơn!
BAN BIÊN TẬP