Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtGiáo dục
Trường Mầm non xã Cảm Ân có được như ngày hôm nay là do sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện giúp đỡ của các cơ quan Đảng, Chính quyền, sự chia sẻ và hợp tác của các tổ chức, hội phụ huynh học sinh các cá nhân đã đến với sự nghiệp giáo dục của nhà trường trong thời gian qua.
Bắt đầu từ năm học 2012- 2013 này, Trường trung học cơ sở (THCS) xã Văn Hội, huyện Ninh Giang được công nhận là Trường Chuẩn Quốc gia theo Quyết định số 1385/ QĐ-UBND ngày 15-6-2012 của Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương.  
Tập thể giáo viên Trường THCS Thịnh Hưng, Yên Bình, Yên Bái (Thầy Lê Văn Viên, Hiệu trưởng đúng giữa)  
Các chuyên gia giáo dục cho rằng, học ngoại ngữ không bao giờ là sớm và  thời điểm thích hợp nhất để trẻ tiếp xúc với tiếng Anh là ở độ tuổi mẫu giáo. Tuy nhiên, thực tế hiện nay tại các trường mầm non, việc tổ chức cho trẻ học chương trình ngoại ngữ phần lớn là tự phát và thiếu bài bản. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình tiếp xúc và phát triển năng lực ngoại ngữ của trẻ.  

Sẵn sàng cho năm học mới

Thứ ba, 21 Tháng 8 2012 01:36
Thời điểm này, các địa phương trên cả nước đang tích cực chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng dụng cụ học tập…, sẵn sàng cho năm học mới 2012-2013 sẽ đến trong 2 tuần tới.
  Ngày 15 tháng 8, tại thành phố Vinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2011-2012, triển khai nhiệm vụ năm học 2012-2013. Tới dự có ông Nguyễn Xuân Đường, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh; bà Đinh Thị Lệ Thanh, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh có liên quan và Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã...  
  Ngày 15/8, trên 1,5 triệu học sinh các cấp học của Hà Nội chính thức tựu trường năm học 2012-2013.  
Bộ GD&ĐT vừa ban hành hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ thanh tra năm học 2012 – 2013, theo đó, với hoạt động thanh tra hoạt động sư phạm của nhà giáo tại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, GDTX, giáo dục chuyên nghiệp, Bộ GD&ĐT cho biết, trong năm học, đảm bảo ít nhất 12% số giáo viên được thanh tra
Pháp là một trong những quốc gia có nền giáo dục tiên tiến hàng đầu trên thế giới ở cả hệ thống những trường đại học (ĐH) danh tiếng với sự đa dạng của ngành đào tạo. Ở bậc phổ thông trung học (PTTH), Lịch sử (LS) là môn thi được lựa chọn cố định trong các kỳ thi hết cấp, là môn học được định hướng nhằm phát triển tư duy logic, khả năng phân tích, đánh giá và trình bày vấn đề của học sinh (HS). Vì vậy, tìm hiểu việc giảng dạy LS bậc PTTH ở Pháp, qua đó rút ra bài học kinh nghiệm để có thể vận dụng vào Việt Nam là một vấn đề cần thiết.  
  Trong xu thế hội nhập quốc tế, giáo dục đại học (GDĐH) là lĩnh vực tiên phong bởi tính chất vô biên của tri thức, động lực chính thúc đẩy sự phát triển ở mọi quốc gia. Tuy nhiên, do cơ chế chính sách chưa tạo ra tính tự chủ và tự chịu trách nhiệm của các trường để có được sự cạnh tranh cần thiết phát triển GDĐH trong nền kinh tế thị trường (KTTT). Các trường ĐH đang bị tác động dưới nhiều hình thức (mở rộng phạm vi hoạt động, quy mô tuyển sinh (TS), đào tạo và các mối quan hệ hợp tác, nâng cao, đảm bảo chất lượng).    
  Kỳ thi ĐH vừa qua, Nguyễn Thị Hằng đỗ cả 2 trường trong đó ĐH Dược HN em được 26 điểm, còn ĐH Y HN em đạt 27 điểm. Thế nhưng đường đến giảng đường đại học của cô học trò nghèo ở xóm 1B xã Thanh Phong, Thanh Chương (Nghệ An) đang còn quá xa vời…    
Trường ĐH Văn Lang đã công bố điểm chuẩn vào trường. Theo đó, ngành thiết kế công nghiệp 21 (khối H), 20 (khối V); thiết kế đồ họa 22 (H), 21 (V); thiết kế thời trang 22 (H), 20 (V); thiết kế nội thất 23 (H), 21 (V); ngôn ngữ Anh 17 (D1);

Tìm kiếm

Đường dây nóng