Đăng nhập

Top Panel
Trang nhấtGiáo dục
Đây là quan điểm của TS Nguyễn Tùng Lâm – Hiệu trưởng Trường PTTH Đinh Tiên Hoàng khi nói về việc thí điểm mô hình giáo dục công lập chất lượng cao đang có nhiều ý kiến trái chiều ở Thủ đô. Ông cho biết, HĐND Hà Nội chỉ thông qua đề án tài chính thôi, chứ không thông qua tất cả nội dung của mô hình giáo dục công lập chất lượng cao.
Trong giáo dục, đội ngũ giảng viên là một trong các nhân tố chính đóng vai trò quan trọng, quyết định đến chất lượng đào tạo. Do vậy, việc nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên là một sự đòi hỏi tất yếu khách quan. Và, chế độ, chính sách cho giảng viên được coi là một trong các yếu tố quyết định đến chất lượng đội ngũ giảng viên. Đặc biệt, đối với ngành Y, chế độ và chính sách dành cho giảng viên lại càng cần phải được quan tâm nhiều hơn bởi tính chất đặc thù của ngành.
Đảng và Nhà nước đã ban hành một số những chính sách ưu đãi đối với các cơ sở giáo dục ĐH NCL để thực hiện chủ trương xã hội hóa, chính sách thuế rất quan trọng đối với các trường. Tuy nhiên, thuế với các trường NCL hiện nay đang ở rơi vào tình trạng “thiệt thòi” do đóng quá cao.
Chỉ còn 2 tuần nữa là bước vào năm học mới, nhưng lúc này dư luận Thủ đô vẫn đang sôi lên sùng sục vì thử nghiệm “học phí chất lượng cao” lên tới 3 triệu đồng/tháng sẽ tạo ra sự bất bình đẳng trong môi trường giáo dục công lập, trái với chính sách của Nhà nước.
"Mọi người cho rằng xét tốt nghiệp 12 thì học sinh sẽ lười học, khó đánh giá chất lượng giáo dục của thầy cô giáo. Theo tôi mình phải tìm ra cách xét khách quan và phù hợp. Thiết nghĩ xét tốt nghiệp 12 chúng ta vẫn chọn 6 môn trong tất cả các môn học để xét, kể cả các môn như giáo dục công dân, thể dục, … Vậy học sinh sẽ học đều các môn, tâm lý nhẹ nhàng thoải mái...".
Tác giả: GS.VS Cao Văn Phường Ngày 3 tháng 6 năm 2013, Thủ tướng Chính phủ có Công văn số 4436/VPCP-KGVX giao Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Ngoài công lập Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm phát triển mô hình giáo dục ngoài công lập.
Đầu tháng 8 này khi nhận được kết quả của đợt xét tuyển giáo viên, Dương Thị Ánh- cô giáo trẻ đã đi đến cùng để bảo vệ thành quả của mình khi trước đó Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc đã tính sai điểm thi khiến Ánh từ đỗ thành trượt.
TS Nguyễn Tùng Lâm là chủ tịch Hội Tâm lý giáo dục Hà Nội. Với quan điểm giáo dục đạo đức là trang bị cho học sinh năng lực để tự điều chỉnh bản thân trong xã hội hiện đại với nhiều vấn đề phức tạp, ông đã trao đổi với Tuổi Trẻ bên lề hội thảo quốc gia bàn về việc dạy môn đạo đức, giáo dục công dân trong nhà trường phổ thông. Ông nói:
Điểm mới của kỳ tuyển sinh năm nay là có thêm đối tượng thí sinh dự thi liên thông cùng thi “3 chung”. Mặc dù điểm sàn ĐH, CĐ dùng chung cho cả hai đối tượng thí sinh nhưng mức điểm trúng tuyển lại tùy thuộc vào mỗi nhà trường.
Nhiều người tìm mọi cách để có được tấm bằng Thạc sĩ, Tiến sĩ nhưng là học giả, trình độ giả…

Điểm sàn và chất lượng nguồn tuyển

Thứ sáu, 09 Tháng 8 2013 01:14
Mức điểm sàn ĐH, CĐ năm nay đã được các chuyên gia tuyển sinh, nhiều nhà trường đánh giá cao, vì điểm sàn không chỉ tạo cơ hội để thí sinh đến với giảng đường, giúp các trường có thêm nguồn tuyển mà còn đảm bảo đặc thù mang tính vùng miền. 
Trẻ con học quá nhiều thứ mà chúng sẽ không bao giờ gặp lại trong cuộc sống hay trong nghề nghiệp sau này

Tìm kiếm

Điện thoại liên hệ: 024 62946516